Đánh giá bài viết post

Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế TNDN hay không là điều rất nhiều các doanh nghiệp mới quan tâm và muốn tìm hiểu. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để nắm rõ thông tin nhé.

Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế TNDN không?

Theo quy định tại Điều 13 và Điều 14 của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2008 (sửa đổi 2013, 2014), chế độ ưu đãi về thuế suất, thời gian miễn thuế, giảm thuế thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) được áp dụng cho các dự án đầu tư mới của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực được ưu đãi. Điều này không phụ thuộc vào việc doanh nghiệp có được thành lập mới hay không.Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp mới thành lập chỉ được miễn thuế TNDN nếu nó được thành lập nhằm thực hiện một dự án đầu tư mới thuộc đối tượng được miễn thuế TNDN và chỉ được miễn thuế TNDN trong một khoảng thời gian cụ thể.

doanh nghiệp mới thành lập có được miễn thuế TNDN

Chế độ ưu đãi liên quan đến thời gian miễn thuế và giảm thuế thuế TNDN

Chế độ ưu đãi về thời gian miễn thuế và giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) được chi tiết quy định trong Điều 14 của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2008, được sửa đổi và bổ sung bởi khoản 8 Điều 1 của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi năm 2013. Các quy định cụ thể như sau:

  • Đối với thu nhập của doanh nghiệp từ việc thực hiện dự án đầu tư mới, quy định tại khoản 1, điểm a khoản 2 của Điều 13 của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, cũng như thu nhập của doanh nghiệp công nghệ cao và doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chế độ miễn thuế tối đa không quá bốn năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa không quá chín năm tiếp theo được áp dụng.
  • Đối với thu nhập của doanh nghiệp từ việc thực hiện dự án đầu tư mới, quy định tại khoản 3 của Điều 13 của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, cũng như thu nhập của doanh nghiệp từ việc thực hiện dự án đầu tư mới tại khu công nghiệp (trừ khu công nghiệp thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội thuận lợi theo quy định của pháp luật), chế độ miễn thuế tối đa không quá hai năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa không quá bốn năm tiếp theo được áp dụng.
  • Thời gian miễn thuế và giảm thuế đối với thu nhập từ việc thực hiện dự án đầu tư mới được tính từ năm đầu tiên có thu nhập chịu thuế từ dự án đầu tư. Trong trường hợp không có thu nhập chịu thuế trong ba năm đầu, thời gian miễn thuế và giảm thuế được tính từ năm thứ tư. Đối với doanh nghiệp công nghệ cao và doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thời gian miễn thuế và giảm thuế được tính từ ngày được cấp giấy chứng nhận là doanh nghiệp công nghệ cao hoặc doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
  • Trong trường hợp doanh nghiệp có dự án đầu tư phát triển đang hoạt động thuộc lĩnh vực và địa bàn ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của Luật này muốn mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao công suất hoặc đổi mới công nghệ sản xuất (đầu tư mở rộng), nếu đáp ứng một trong ba tiêu chí quy định, doanh nghiệp có thể lựa chọn hưởng ưu đãi thuế theo dự án đang hoạt động cho thời gian còn lại (nếu có) hoặc được miễn thuế và giảm thuế đối với phần thu nhập tăng thêm do đầu tư mở rộng. Thời gian miễn thuế và giảm thuếđối với phần thu nhập tăng thêm do đầu tư mở rộng không vượt quá thời gian miễn thuế và giảm thuế còn lại của dự án đầu tư ban đầu.

Nếu quý khách có bất kỳ yêu cầu hoặc câu hỏi cụ thể nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn.

Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Kế toán ATS
☎ Hotline: 0799.233.886
???? Fanpage: Dịch vụ kế toán thuế – ATS
???? Email: infor.congtyats@gmail.com

 

 

 

 

Gọi điện thoại
0799233886
Chat Zalo