5/5 - (1 bình chọn)

Sau khi đã nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh. Một trong những công việc tiếp theo cần được thực hiện là đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp. Đây là một nhiệm vụ bắt buộc theo quy định của cơ quan nhà nước. Hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ bố cáo điện tử giúp hỗ trợ cho doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ bố cáo điện tử là gì?

Quy trình đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp phải được hoàn thành trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh. Theo quy định ghi rõ tại Điều 26 của Nghị định số 50/2016/NĐ-CP, những hành vi không công bố hoặc công bố không đúng thời hạn nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sẽ bị áp dụng biện pháp xử phạt hành chính thông qua việc nộp tiền phạt. Mức phạt này được quy định từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Dịch vụ bố cáo điện tử sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký thông tin kịp thời trên Cổng thông tin quốc gia. Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và đảm bảo khai báo đúng quy định pháp luật.

>>> Xem thêm: Thủ tục làm giấy phép đăng ký kinh doanh

Các loại hình bố cáo điện tử doanh nghiệp có thể đề nghị đăng tải

– Đăng ký thành lập mới doanh nghiệp;

– Đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Đăng thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp liên quan đến nội dung về ngành, nghề kinh doanh, cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần chưa niêm yết;

– Đăng thông báo thay đổi khác theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ bố cáo điện tử

Dịch vụ bố cáo điện tử được thực hiện như thế nào?

Sau khi hoàn thành quy trình thành lập công ty và nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần tiến hành công bố thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Chọn mục “Dịch vụ công” và sau đó chọn “Bố cáo điện tử” và tiếp theo là “Tạo bố cáo”.

Bước 2: Tìm kiếm doanh nghiệp cần công bố thông tin và lựa chọn các thông tin cần đăng, cùng với ngày công bố.

Bước 3: Xác nhận và thanh toán phí theo quy định. Sau khi thanh toán thành công, nội dung công bố của doanh nghiệp sẽ được đăng trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Doanh nghiệp nên lưu giữ Phiếu xác nhận thanh toán để có bằng chứng cho việc đã công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

Phí đăng bố cáo điện tử trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia được quy định là 300.000 đồng

Dịch vụ bố cáo điện tử

Dịch vụ bố cáo điện tử cần những thông tin gì?

Hiện tại, quy định về “công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp” được đề ra trong Điều 32 của Luật Doanh nghiệp năm 2020, với những chi tiết cụ thể sau đây:

1. Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải tiến hành thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Và nộp phí theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm thông tin từ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau:

a) Ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp;

b) Danh sách cổ đông sáng lập. Danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).

2. Trong trường hợp có sự thay đổi về nội dung đăng ký doanh nghiệp. Những thay đổi tương ứng cần được công bố công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

3. Thời hạn để công bố thông tin về doanh nghiệp, như quy định tại khoản 1 và khoản 2 của Điều này, là 30 ngày kể từ ngày công khai.

>>> Xem thêm: Dịch vụ kế toán hộ kinh doanh cá thể

Vì sao phải chọn dịch vụ bố cáo điện tử?

Dịch vụ bố cáo điện tử sẽ đảm nhận trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ đăng bố cáo theo quy định của nhà nước. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ được có những lợi ích sau:
1. Tiết kiệm thời gian: Bạn không cần phải dành thời gian để thực hiện các thủ tục chi tiết liên quan đến đăng bố cáo và liên hệ với các nhà báo để yêu cầu đăng thông tin doanh nghiệp.
2. Đảm bảo tính chính xác: Dịch vụ sẽ đảm bảo các thủ tục đăng bố cáo được thực hiện đúng theo quy định pháp luật, bao gồm việc lưu giữ tư liệu và tuân thủ thời gian đăng bố cáo.
3. Tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp so với việc tự thực hiện.
4. Hỗ trợ tư vấn: Dịch vụ cung cấp hỗ trợ tư vấn về các công việc tiếp theo sau khi đã đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp.

Tổng Kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về dịch vụ bố cáo điện tử. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy. Hãy liên hệ với Kế toán ATS ngay hôm nay. Để khám phá thêm về cách mà chúng tôi có thể giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

liên hệ ngay

Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Kế toán ATS
Hotline: 0799.233.886
Fanpage: Dịch vụ kế toán thuế – ATS
Website: Kế toán ATS
Email: infor.congtyats@gmail.com

Gọi điện thoại
0799233886
Chat Zalo