Khai báo bảo hiểm xã hội là nhiệm vụ bắt buộc đối với các đơn vị có kết giao hợp đồng lao động/ hợp đồng làm việc với người lao động trên 3 tháng. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội Hải Phòng là một lựa chọn tốt để đảm bảo tuân thủ quy định và tiết kiệm thời gian cho các doanh nghiệp.
Dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội Hải Phòng sẽ hỗ trợ bạn những công việc gì?
Dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội tại Hải Phòng mang đến sự hỗ trợ cho bạn những công việc cụ thể sau đây:
- Lập bảng đăng ký bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế (BHXH & BHYT).
- Khai báo các thông tin liên quan đến tình trạng sức khỏe người lao động. Như bệnh tật, thai sản, tai nạn lao động và các trường hợp đặc biệt khác.
- Nộp đầy đủ và đúng yêu cầu các bản kê khai liên quan đến BHXH & BHYT.
- Bảo đảm người lao động nhận được các quyền lợi và phúc lợi từ BHXH.
- Đối chiếu thông tin BHXH & BHYT với cơ quan bảo hiểm xã hội hàng tháng. Đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy định hàng tháng.
Dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội tại Hải Phòng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn. Giúp bạn tập trung vào hoạt động kinh doanh chính mà không cần lo lắng về các vấn đề liên quan đến BHXH & BHYT.
Hồ sơ cần có để đăng ký dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội Hải Phòng lần đầu
- Tờ khai cá nhân của người lao động.
- Danh sách số lượng người lao động tham gia BHXH do người sử dụng lao động lập. Điều kiện là hợp đồng lao động có thời hạn trên 3 tháng hoặc không thời hạn.
- Bản sao quyết định thành lập doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động kinh doanh đối với người sử dụng lao động tham gia BHXH lần đầu.
Quy trình thực hiện khai báo khi sử dụng dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội Hải Phòng
Bước 1: Tạo hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu
- Ghi mã số BHXH vào các mẫu biểu tương ứng cho người lao động đã có mã số BHXH.
- Hướng dẫn người lao động lập Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) cho những người lao động chưa có mã số BHXH (bao gồm cả những người lao động không nhớ mã số BHXH).
- Chuẩn bị một bộ hồ sơ “Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN, BHTNLĐ- BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT” theo quy định.
Bước 2: Nộp hồ sơ đã chuẩn bị
- Qua giao dịch BHXH điện tử.
- Qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Trực tiếp tại cơ quan BHXH.
Bước 3: Nhận kết quả từ cơ quan BHXH
Tổng kết
Trên đây là những thông tin cơ bản về dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội Hải Phòng. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy. Hãy liên hệ với Kế toán ATS ngay hôm nay. Để khám phá thêm về cách mà chúng tôi có thể giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Kế toán ATS
Hotline: 0799.233.886
Fanpage: Dịch vụ kế toán thuế – ATS
Website: Kế toán ATS
Email: infor.congtyats@gmail.com