5/5 - (1 bình chọn)

Khi thông tin CCCD người đại diện pháp luật của doanh nghiệp có sự thay đổi, doanh nghiệp cần thực hiện thay đổi CCCD trên giấy phép kinh doanh. Để thực hiện thủ tục này nhanh chóng và đúng theo quy định pháp luật, doanh nghiệp cần nắm rõ quy trình và chuẩn bị hồ sơ giấy tờ cần thiết. Thông tin chi tiết về sửa đổi giấy phép kinh doanh hãy cùng Kế toán ATS tìm hiểu ngay sau đây.

Quy định về thay đổi CCCD trên giấy phép kinh doanh

Theo quy định tại Điều 30, Luật doanh nghiệp năm 2020 số 59/2020/QH14 quy định doanh nghiệp phải đăng ký với cơ quan có thẩm quyền khi thay đổi nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nội dung quy định tại Điều 28 của Luật này như sau:

  1. Tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp;
  2. Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
  3. Họ, tên, địa chỉ liên lạc, quốc tịch, số giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần; đối với thành viên hợp danh của công ty hợp danh; đối với chủ doanh nghiệp của doanh nghiệp tư nhân. Họ, tên, địa chỉ liên lạc, quốc tịch, số giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân; tên, mã số doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở chính của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn;
  4. Vốn điều lệ đối với công ty, vốn đầu tư đối với doanh nghiệp tư nhân.

Do đó, khi có sự thay đổi về giấy tờ pháp lý của người đại diện pháp luật của doanh nghiệp, cụ thể là CCCD thì cần thực hiện thay đổi CCCD trên giấy phép kinh doanh

Thủ tục thay đổi CCCD trên giấy phép kinh doanh

Thủ tục thay đổi CCCD trên giấy phép kinh doanh được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 63 Nghị định 01/2021/NĐ-CP. Thủ tục thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thực hiện như sau:

Chuẩn bị hồ sơ

– Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);

Tải về Phụ lục II-5:  Hồ sơ

– Bản sao có công chứng của Căn cước công dân gắn chip mới.

– Trường hợp không phải chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trực tiếp đến nộp hồ sơ thì người được ủy quyền phải nộp văn bản uỷ quyền kèm bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân:

+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Hình thức nộp

– Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

– Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính.

– Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ: https://dichvuthongtin.dkkd.gov.vn/inf/default.aspx

Lệ phí 

Lệ phí thay đổi giấy phép kinh doanh là 50.000 đồng/ lần.

Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới cho doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp cần chờ xét duyệt hồ sơ như sau:

  • Nếu hồ sơ hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành thay đổi số CCCD và cấp Giấy phép kinh doanh mới cho doanh nghiệp.
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo bằng văn bản đưa ra rõ lý do và nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện hồ sơ.

Thủ tục sau khi cấp Giấy phép kinh doanh mới

  • Thông báo cho các bên liên quan tới việc thay đổi trên như: ngân hàng, đơn vị bảo hiểm…
  • Thay đổi thông tin trên các giấy phép liên quan tới người đại diện pháp luật: chứng chỉ, giấy phép con…

Xem thêm: Quy định pháp luật về thay đổi địa chỉ trên giấy phép kinh doanh

Trên đây là những thông tin về thủ tục hồ sơ thay đổi CCCD trên giấy phép kinh doanh vô cùng chi tiết Kế toán ATS đã chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ và thực hiện đúng theo quy định pháp luật. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hướng dẫn thay đổi cccd trên giấy phép kinh doanh chi tiết hơn, sử dụng dịch vụ kế toán của chúng tôi, thì hãy liên hệ theo thông tin:

Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Kế toán ATS
Hotline: 0799.233.886
Fanpage: Dịch vụ kế toán thuế – ATS
Website: Kế toán ATS
Email: infor.congtyats@gmail.com

Gọi điện thoại
0799233886
Chat Zalo