5/5 - (1 bình chọn)

Khai báo bảo hiểm xã hội là nhiệm vụ bắt buộc đối với các đơn vị có kết giao hợp đồng lao động/ hợp đồng làm việc với người lao động trên 3 tháng. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội Hải Phòng là một lựa chọn tốt để đảm bảo tuân thủ quy định và tiết kiệm thời gian cho các doanh nghiệp.

Dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội Hải Phòng sẽ hỗ trợ bạn những công việc gì?

Dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội tại Hải Phòng mang đến sự hỗ trợ cho bạn những công việc cụ thể sau đây:

  • Lập bảng đăng ký bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế (BHXH & BHYT).
  • Khai báo các thông tin liên quan đến tình trạng sức khỏe người lao động. Như bệnh tật, thai sản, tai nạn lao động và các trường hợp đặc biệt khác.
  • Nộp đầy đủ và đúng yêu cầu các bản kê khai liên quan đến BHXH & BHYT.
  • Bảo đảm người lao động nhận được các quyền lợi và phúc lợi từ BHXH.
  • Đối chiếu thông tin BHXH & BHYT với cơ quan bảo hiểm xã hội hàng tháng. Đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy định hàng tháng.

Dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội tại Hải Phòng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn. Giúp bạn tập trung vào hoạt động kinh doanh chính mà không cần lo lắng về các vấn đề liên quan đến BHXH & BHYT.

Dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội Hải Phòng

Hồ sơ cần có để đăng ký dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội Hải Phòng lần đầu

Hồ sơ cần chuẩn bị khi khai báo BHXH lần đầu:
  • Tờ khai cá nhân của người lao động.
  • Danh sách số lượng người lao động tham gia BHXH do người sử dụng lao động lập. Điều kiện là hợp đồng lao động có thời hạn trên 3 tháng hoặc không thời hạn.
  • Bản sao quyết định thành lập doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động kinh doanh đối với người sử dụng lao động tham gia BHXH lần đầu.
Bên cạnh đó, để tránh sự can thiệp của bên thứ ba và tận dụng nguồn lực của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng dịch vụ kê khai BHXH qua mạng.
Hướng tới việc số hóa các thủ tục hồ sơ BHXH. Và nhằm mục tiêu là giảm thiểu chi phí, giấy tờ trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời đóng góp vào cải cách và hiện đại hóa quản lý BHXH. Việc kê khai BHXH qua mạng mang lại nhiều lợi ích như tăng tốc độ xử lý, độ chính xác và giảm bớt thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Dịch vụ kê khai BHXH qua mạng sẽ đảm bảo việc tiếp nhận thông suốt hồ sơ khai BHXH của doanh nghiệp. Bạn không cần in tờ khai và không cần đến cơ quan bảo hiểm xã hội. Mà thay vào đó, tờ khai sẽ được nộp trực tuyến và kết quả sẽ được nhận ngay lập tức. Hơn nữa, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ bởi dịch vụ chuyên nghiệp và chu đáo trong quá trình giao dịch điện tử với cơ quan BHXH.
đăng ký hộ kinh doanh cá thể ở hải phòng

Quy trình thực hiện khai báo khi sử dụng dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội Hải Phòng

Bước 1: Tạo hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu

Các bước thực hiện cho doanh nghiệp bao gồm:
  • Ghi mã số BHXH vào các mẫu biểu tương ứng cho người lao động đã có mã số BHXH.
  • Hướng dẫn người lao động lập Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) cho những người lao động chưa có mã số BHXH (bao gồm cả những người lao động không nhớ mã số BHXH).
  • Chuẩn bị một bộ hồ sơ “Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN, BHTNLĐ- BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT” theo quy định.

Bước 2: Nộp hồ sơ đã chuẩn bị

Doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động và người lao động làm việc ở nước ngoài có thể chọn một trong ba phương thức sau để nộp hồ sơ:
  • Qua giao dịch BHXH điện tử.
  • Qua dịch vụ bưu chính công ích.
  • Trực tiếp tại cơ quan BHXH.
Trong trường hợp doanh nghiệp hoặc đơn vị sử dụng lao động sử dụng giao dịch điện tử thì sẽ lập hồ sơ sử dụng phần mềm kê khai của BHXH Việt Nam hoặc Tổ chức I-VAN. Sau đó, sẽ ký điện tử trên hồ sơ và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc Tổ chức I-VAN.

Bước 3: Nhận kết quả từ cơ quan BHXH

Sau khi nộp hồ sơ theo quy định, doanh nghiệp sẽ chờ nhận kết quả từ cơ quan BHXH. Thời gian nhận kết quả sẽ không quá 5 ngày kể từ ngày cơ quan BHXH nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động và người lao động làm việc ở nước ngoài có thể nhận Sổ BHXH và thẻ BHYT do cơ quan BHXH giải quyết qua hình thức đăng ký nhận qua hòm thư điện tử, nhận trực tiếp tại bộ phận trả hồ sơ từ cơ quan BHXH hoặc nhận qua dịch vụ gửi bưu điện.
Lưu ý: doanh nghiệp và đơn vị sử dụng lao động phải nộp toàn bộ hồ sơ theo quy định trong vòng 30 ngày. Kể từ ngày ký hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc ngày có hiệu lực của quyết định tuyển dụng người sử dụng lao động.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về dịch vụ khai báo bảo hiểm xã hội Hải Phòng. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy. Hãy liên hệ với Kế toán ATS ngay hôm nay. Để khám phá thêm về cách mà chúng tôi có thể giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

liên hệ ngay

Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Kế toán ATS
Hotline: 0799.233.886
Fanpage: Dịch vụ kế toán thuế – ATS
Website: Kế toán ATS
Email: infor.congtyats@gmail.com

Gọi điện thoại
0799233886
Chat Zalo