5/5 - (1 bình chọn)

Doanh nghiệp thường có nhu cầu mở rộng ngành nghề kinh doanh sau để phù hợp hơn với nhu cầu phát triển. Tuy nhiên, để thực hiện đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần hiểu rõ thủ tục và chuẩn bị hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh theo đúng quy định pháp luật. Chi tiết nội dung cần thực hiện hãy theo dõi hết bài viết dưới đây của Kế toán ATS.

Giấy tờ, hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh

Khi thực hiện bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ hồ sơ để công việc diễn ra suôn sẻ nhất. Mỗi loại hình doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh khác nhau.

Cụ thể:

Công ty TNHH 2 thành viên

– 01 thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định. 

– 01 quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên. Trong biên bản nêu rõ nội dung thay đổi trong điều lệ của công ty.

– 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đăng ký thuế, giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương).

– 01 Giấy ủy quyền ( nếu cá nhân, tổ chức ủy quyền cho một tổ chức thực hiện).

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có).

Công ty cổ phần

– 01 Thông báo thay đổi ngành nghề kinh doanh theo mẫu quy định (01 bản). 

– 01 quyết định và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ của công ty.

– 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương).

– 01 Giấy ủy quyền  (nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện) kèm theo bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có).

Công ty hợp danh

– 01 Thông báo thay đổi ngành nghề kinh doanh theo mẫu quy định (01 bản).

– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp của các thành viên hợp danh nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ của công ty.

– 01 Bản sao cá tài liệu : Giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký thuế, giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương).

– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện).

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện các thủ tục (nếu có).

Công ty TNHH 1 thành viên

– 01 Thông báo bổ sung ngành nghề kinh doanh theo mẫu quy định (01 bản).

– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp của chủ sở hữu công ty nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ của công ty.

– 01 Bản sao cá tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký thuế, giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp cá giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương).

– 01 Giấy ủy quyền (nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện).

Trình tự thực hiện đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh

Quy trình thực hiện đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được uỷ quyền nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

– Cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ.

– Trong trường hợp hồ sơ đủ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ tiếp thành thay đổi, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

– Trong trường hợp chưa đủ giấy tờ, cán bộ giải thích lý do trả hồ sơ và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung giấy tờ theo quy định.

Bước 3: Nhận kết quả

– Sau khi tiến hành thay đổi ngành, nghề đăng ký kinh doanh, cán bộ tiếp nhận hồ sơ ghi giấy biên nhận và hẹn ngày trả kết quả.

– Doanh nghiệp nhận kết quả là Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.

Trên đây là những thông tin về giấy tờ hồ sơ và quy trình đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh cho doanh nghiệp. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ Kế toán ATS để được tư vấn và hỗ trợ thủ tục. Cùng với đó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ kế toán chuyên nghiệp, giải quyết mọi vấn đề của doanh nghiệp.

Xem thêm: Quy định pháp luật về thay đổi địa chỉ trên giấy phép kinh doanh

Trên đây là những thông tin về quy định thay đổi địa chỉ trên giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp vô cùng chi tiết mà Kế toán ATS muốn chia sẻ tới doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục, hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật để quá trình chuyển đổi diễn ra nhanh chóng. Nếu bạn còn vướng mắc gì hãy liên hệ với Kế toán ATS để được tư vấn và giải quyết.

Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Kế toán ATS
Hotline: 0799.233.886
Fanpage: Dịch vụ kế toán thuế – ATS
Website: Kế toán ATS
Email: infor.congtyats@gmail.com

Gọi điện thoại
0799233886
Chat Zalo